Thursday, July 16, 2020

Thị phần BĐS: Sốc tâm lý với các chuyển biến phức tạp

Nguồn cung hạn chế nhưng các bạn, nhà đầu tư vẫn dè dặt, dẫn tới lượng tiêu thụ sản phẩm của chủ đầu tư Công trình BĐS ko như kỳ vọng. Những chuyên gia cho rằng đây là hiện tượng “sốc tâm lý” sau lúc đa số ngành, trong đó sở hữu BĐS, vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Công trình thức giấc nhắm quý khách TP
trong khoảng đầu năm cho tới hiện tại những sự kiện giới thiệu Dự án mới ra thị trường tại TPHCM rất ít. Cuối tháng 5, Tập đoàn Phú Mỹ Hưng công ty sự kiện trải nghiệm và san sẻ thông báo về Dự án The Antonia, Dự án mới nhất được chủ đầu cơ này đưa ra thị trường. Vừa mới đây, Tập đoàn Đại Phúc giới thiệu phân khu Sunlake cửa hàng Villas thuộc Khu thành phố Vạn Phúc (quận Thủ Đức) gồm 108 căn cửa hàng villas. Đây là hai trong số rất hi hữu các sản phẩm mới về BĐS trên địa bàn TP được đưa ra thị phần trong thời gian cách đây không lâu. Ngoài ra, đây cũng chỉ là các Công trình thành phần của Dự án to chủ đầu tư đã hoàn thiện thủ tục đầu cơ trước ấy rất lâu, nay mới bung hàng.
khi mà đó, phần nhiều sự kiện còn lại là giới thiệu Công trình được đầu cơ tại những tỉnh. Tập đoàn PPC An hưng thịnh, chủ đầu cơ Dự án Wyndham Soleil Danang vừa tổ chức ký kết có 7 đại lý chiến lược cung cấp Công trình này tại miền Bắc và miền Trung. Trong khi đấy, đơn vị TNHH đầu cơ và lớn mạnh Lê Phong (Lê Phong) cũng vừa doanh nghiệp ký kết hiệp tác vững mạnh Dự án khu căn hộ The Emerald Golf View (Bình Dương), sở hữu tổng mức đầu tư hai.000 tỷ đồng, cao 40 tầng tại Bình Dương - Dự án cao nhất Bình Dương hiện tại.
Thị trường BĐS: Sốc tâm lý ảnh 1Ảnh chỉ với tính minh họa.
Riêng Tập đoàn Novaland cũng đang giới thiệu Công trình Khu thành phố sinh thái Aqua City thuộc phố Long Hưng, TP Biên Hòa, tỉnh giấc Đồng Nai. Dự án với diện tích hơn 100ha, được hưởng những yếu tố sinh thái khi không, được bao loanh quanh bởi hệ thống sông xanh, có đủ điều kiện để quy hoạch khu đô thị sinh thái chuẩn mực. 1 Đơn vị đình đám khác tại TPHCM là CTCP lớn mạnh BĐS Phát Đạt cũng vừa giới thiệu hai Dự án ở tỉnh; gồm căn hộ Astral City Bình Dương tại Quốc lộ 13, TP Dĩ An, quy mô 3,7ha mang 8 block chung cư, 5.200 căn hộ, tổng mức đầu cơ 5.800 tỷ đồng; đất nền Kỳ Co Gateway Quy Nhơn (Bình Định) mang tổng mức đầu tư hơn 10.683 tỷ đồng.
Ông Dương Minh Tiến, tổng giám đốc Asian Newtimes (có hội sở tại TPHCM), công ty hiệp tác lớn mạnh Công trình Kỳ Co Gateway, cho biết trong bối cảnh ngày nay các công ty tại TPHCM kiếm tìm cơ hội đầu cơ tại địa phương khác là cần yếu. Bởi quỹ đất tại TPHCM hầu như thường còn, giấy tờ thực hiện Dự án thời kì cách đây không lâu khó khăn hơn. So với TP, phổ thông địa phương như “vùng đất mới” về lĩnh vực BĐS nên cơ hội, tiềm năng vẫn rất lớn, dễ thu hút nhà đầu tư, đặc biệt là người mua tại TPHCM mang tiềm lực tài chính lớn.

ai mua, ai bán?
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, tổng giám đốc Đại Phúc Land, cho biết tại Công trình Vạn Phúc City sức mua hiện nay vẫn rất yếu, có nhẽ do các bạn còn tâm lý “co cụm, chờ đợi”. Theo các chuyên gia, nhóm khách hàng tậu để đầu tư giảm mạnh trong thời gian mới đây, các Dự án căn hộ giá vừa phải với sự tương trợ từ nhà băng, hoặc 1 số Công trình phân lô vùng ven hoặc những tỉnh giáp ranh TPHCM, mới thực sự có tính thanh khoản cao.
Ông Phạm Lâm, CEO DKRA Việt Nam cho biết, sau khi cả nước kiểm soát được dịch Covid-19, đời sống phường hội đi vào trạng thái “bình thường mới”, trong quý II thị trường ghi nhận các tín hiệu hồi phục tích cực, khi nguồn cung, lượng tiêu thụ mới tăng đáng nhắc so có quý trước, được thể hiện rõ ở hầu hết phân khúc. Mặt bằng giá ko sở hữu phổ thông biến động, thanh khoản của thị phần vẫn ở mức khá rẻ so có thời điểm cuối năm 2019. Tại TPHCM, ở tầng lớp đất nền, DKRA Vietnam ghi nhận trong quý II với 3 Dự án ra mắt thị phần, sản xuất khoảng 193 nền, nâng cao 10% so với nguồn cung mới của quý I, bằng 66% cộng kỳ 2019. Bên cạnh đó, tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt 53%, bằng 73% so sở hữu quý I và bằng 39% so với cùng kỳ năm trước. Khi mà đó, thị phần căn hộ trong quý II lượng tiêu thụ trên nguồn cung đạt khoảng 72,8% (1.765 căn), tăng 54% so sở hữu quý I nhưng giảm khoảng 13,8% so sở hữu cộng kỳ năm trước. Ngoài ra một số tầng lớp khác sức cầu cũng giảm.
Theo Phân tích của phóng viên, ko kể các Công trình đáp ứng được nhu cầu để ở của người dùng (về giá, điều kiện đi lại…) có tính thanh khoản rẻ, thanh khoản thực, những Dự án còn lại tất cả người dùng là nhà đầu cơ. Hàng ngũ quý khách này sở hữu mục đích “lướt sóng” nhưng tình hình ngày nay rất khó để ra hàng. Bởi thế, rộng rãi Anh chị đã chọn giải pháp chịu phạt để lấy lại tiền, số khác xin giãn tiến độ đóng tiền chờ thị phần phục hồi.
Chủ một Công trình cho biết, trước những khó khăn do dịch bệnh, đơn vị bắt buộc san sẻ với quý khách khi tạm bợ ngưng thu các đợt tiếp theo, giãn thời gian đóng tiền. 1 Nhân viên môi giới cho biết, mang phổ thông quý khách “ôm” đồng thời 5-7 căn hộ, nền đất, nhưng khả năng thanh toán tối đa chỉ 50%. Do thị phần âm u đa dạng khách không “ra” được hàng, trong khi không thể đóng những đợt tiếp theo, nên họ không tiếp tục đầu cơ, sắm cách trả lại hoặc xin ngưng đóng tiền chờ thị phần bình phục.

0 comments:

Post a Comment