Tuesday, July 14, 2020

Novaland đón đầu quy hoạch thành thị sinh thái bên sông

một thị thành sinh thái sáng tạo là mục tiêu mà Tập đoàn Novaland nhắm tới lúc bắt tay vun đắp DA Aqua City ở phía Đông TP HCM. Sở hữu quy mô sắp một.000ha, được bao vòng quanh bởi hệ thống sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong và các nhánh sông nhỏ, Aqua City có điều kiện cần cho một đại thị thành ven sông.

Tại DA, các nhà quy hoạch khéo léo sắp đặt những hạng mục gắn chặt sở hữu địa thế sông nước xen lẫn mảng xanh. Sở hữu hơn 30km tuyến đường sông và hơn 380ha mặt nước toàn khu cộng hệ thực vật phong phú, địa thế bỗng nhiên này được nhà vững mạnh tôn trọng trong thời kỳ vững mạnh. Những căn vi la, nhà phố đều hướng trọng tâm ra hệ thống sông, rạch phổ biến, tạo không gian thoáng đạt, trong sạch.

Tận dụng lợi thế sông nước, nhà tăng trưởng Novaland cho xây dựng hệ thống nhân tiện ích phổ biến như bến du thuyền, bến thuyền kayak, những công viên cổ thụ rộng lớn, trục đường dạo bộ ven sông, khu tập yoga hướng sông... Đây sẽ trở nên điểm nổi bật khiến cho nâng cao giá trị sống cho cư dân và thời cơ sinh lời cho mỗi sản phẩm nhà ở.

sở hữu Novaland các mảng xanh là điều chẳng thể thiếu trong DA. Tại Aqua City, nhà vững mạnh này dành tới 70% diện tích cho cảnh quan xanh, cơ sở vật chất giao thông và nhân tiện ích nội khu hoàn chỉnh... Giúp cư dân giảm thiểu xa ồn ào khói bụi và thừa hưởng thụ trải nghiệm sống như nghỉ dưỡng ngay trong chính căn nhà của mình.

Bến du thuyền - 1 trong những "tiện ích mặt nước" đẳng cấp tại Aqua City. Ảnh: NVL

chia sẻ thêm về định hướng vững mạnh của DA, đại diện Novaland cho rằng mô phỏng thành thị bên sông giàu tiềm năng lớn mạnh ở Việt Nam. Bởi khuynh hướng chọn đầu tư căn hộ sắp sông nước vốn phát xuất trong khoảng quan niệm phong thủy, nhà gần sông nước sẽ đem đến may mắn, tài lộc. Theo phong thủy, nước giữ vai trò quan trọng trong việc giữ nguồn năng lượng sống tích cực, màu xanh của nước không chỉ đem lại hạnh phúc, sự bình an, cảm giác bình tĩnh mà còn giúp mỗi người thành công hơn trong cuộc sống, sự nghiệp.

Dưới giác độ khoa học, nhà ở ven sông sẽ thừa hưởng nhiều dòng ion mang lợi, sở hữu khả năng thanh lọc không khí cao, do đó cư dân sẽ được hưởng thụ môi trường sống xanh cộng bầu không khí trong lành thoáng đãng, phải chăng cho sức khỏe con người. Không chỉ là nguồn huyết mạch để giao thương, sông còn là khoảng ko gian xanh mát để tưới tắm cho cư dân phường thị, là cảnh đẹp để điểm tô trong bức tranh quy hoạch khái quát.

Trên toàn cầu, mô hình thành thị, thành phố ven sông cũng phát triển mạnh các năm vừa qua. Chẳng hề bỗng dưng, các thành phố to đều nằm dọc 2 bên bờ 1 con sông, tiêu biểu như London (Anh) có sông Thames hay Paris có sông Seine...

thăm dò gần đây của Jones Lang LaSalle (JLL) cho biết, khu vực châu Á - yên bình Dương đang trong công đoạn trỗi dậy mạnh mẽ của những DA tỉnh thành ven sông. Những DA bất động sản ven sông càng ngày càng phát triển thành quyến rũ nhà đầu tư ở phân khúc tiêu khiển, khách sạn và nhà ở.

không những thế, tỉnh thành bên sông còn hấp dẫn nhà đầu cơ nhờ tiềm năng sinh lời to. 1 Quy luật bất thành văn tại những tỉnh thành lớn là giá bất động sản tại những khu vực ven sông hoặc có tầm nhìn ra sông, hồ luôn với giá cao hơn các vùng phụ cận.

Phối cảnh các biệt thự hướng nhìn ra sông tại DA. Ảnh: NVL

Theo 1 nghiên cứu của Savills, giá bất động sản ven sông tại các thị thành lớn trên toàn cầu thường cao hơn 10-50% so mang khu xa sông. Cụ thể là 50% tại London, Paris; 20% ở Thượng Hải và Sydney; 15% tại Hong Kong và 10-13% tại Moscow.

Tại Việt Nam, bất động sản ven sông luôn với sức hấp dẫn nhất mực. Dò hỏi thực tiễn của batdongsan.com.vn tại một số DA khu tỉnh thành, chung cư ven sông tại TP HCM cho thấy, căn hộ view trực diện sông mang giá chênh 300-500 triệu đồng so sở hữu thời kỳ đầu. Loại sản phẩm biệt thự, nhà phố cạnh sông có mức chênh thứ cấp cao hơn 10-20% so có tầm giá các căn khác cùng DA không với view sông.

một chuyên gia trong lĩnh vực phân tích, để mang một căn nhà nhìn ra sông, hay thậm chí chỉ cần gần sông, người dùng nhà sẵn sàng chi thêm khoảng 15-30% trên giá tiền của sản phẩm so với những khu vực lân cận, thậm chí mang đa dạng trường hợp lên gấp đôi.

0 comments:

Post a Comment