Tuesday, July 21, 2020

Bảo Việt tự hào hợp sức vì sự vững mạnh vững bền của thị trường chứng khoán Việt Nam

Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được nhãn hiệu, sức bật của 1 cổ phiếu dẫn dắt trong ngành bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt kiêu hãnh đã hợp sức kiến tạo thị phần chứng khoán Việt Nam minh bạch, chuẩn mực, trở nên kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và là kênh đầu tư hấp dẫn đối với những nhà đầu cơ trong và ngoài nước.

có các đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng bền vững, minh bạch, chuẩn mực của thị phần chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh những thành viên thị trường.

Theo kết quả dò xét năm 2019 của công ty nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hiệu số một trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, sở hữu trị giá nhãn hiệu đạt 267 triệu USD.

cộng với đó, công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) – công ty thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khen tặng tại buổi lễ. Lễ vinh danh được tổ chức trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị trường chứng khoán Việt Nam và Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) được tổ chức ngày 20/7/2020 tại TP. Hố Hồ Chí Minh.

sở hữu bản lĩnh của người luôn đi đi đầu trong đổi mới và tăng trưởng, năm 2007, Bảo Việt là 1 trong những doanh nghiệp trước hết thực hiện cổ phần hóa và đã cổ phần hóa 1 cách thành công sở hữu sự tham gia của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

từ ấy cho đến nay, cổ phiếu BVH đã phát triển thành một blue-chip với sức hấp dẫn niêm yết trên Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Là tổ chức mang quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt gần 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt nâng cao cường đầu cơ trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở vật chất tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng cũng như các đối tác can hệ.

Tính chung từ khi cổ phần hóa cho tới hiện tại (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên đến hơn 23.000 tỷ đồng, trong đó, riêng tiền cổ tức đã và dự định chi trả cho cổ đông cho đến năm 2020 lên tới 9.000 tỷ đồng.

55 năm qua, mang khẩu hiệu "Niềm tin cứng cáp - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang với các bước chuyển mình mạnh mẽ để trở nên một Tập đoàn nguồn vốn - Bảo hiểm bậc nhất tại Việt Nam, cung ứng các sản phẩm, dịch vụ với những trụ cột: bảo hiểm, đầu tư, tài chính, nhà băng.

Bảo Việt hiện đang dùng cho khoảng 20 triệu người dùng một năm, tương đương sắp 20% dân số của Việt Nam. Đây là 1 sứ mạng an sinh có tầm tác động đất nước đang được thực hành bởi 1 định chế vốn đầu tư - bảo hiểm. Để thực hiện sứ mạng này, Bảo Việt đã liên tiếp sở hữu các bước đột phá để tăng trưởng và mở rộng mạng lưới phục vụ, sản xuất đa dạng những sản phẩm dịch vụ.

từ một chi nhánh trước nhất tại Hải Phòng, đến nay, Bảo Việt là công ty độc nhất trên thị phần bảo hiểm Việt Nam với mạng lưới sâu rộng trên toàn quốc, phục vụ phổ quát các loại hình sản phẩm cho các đối tượng các bạn. Ko chỉ là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mạng của mình trong phục vụ nhu cầu vốn đầu tư ngày một cao của các bạn, nên đã tiên phong nghiên cứu, thành lập công ty chứng khoán trước nhất tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu nguồn vốn phổ quát của người mua.

Theo kết quả dò hỏi năm 2019 của tổ chức nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là thương hiệu số 1 trên thị phần bảo hiểm Việt Nam, mang trị giá nhãn hàng đạt 267 triệu đô la Mỹ.

Sumitomo Life đặt niềm tin vào Bảo Việt và thị phần Việt Nam

Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - hợp tác đầu tư và phát triển” cuối tháng 6 gần đây, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được TP. Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là một trong 5 Công trình đầu tư tiêu biểu của TP. Hà Nội.

tương tự, thương vụ không chỉ có trị giá cho hai bên (Bảo Việt và Sumitomo Life) mà còn mang ý nghĩa trên khuôn khổ to hơn - với tầm ảnh hưởng quốc gia. Sau lần mua thêm để nâng tỷ lệ lên 22,09%, Sumitomo Life đãi đằng niềm tin vào sự lớn mạnh ổn định, hiệu quả của Bảo Việt và thị trường bảo hiểm Việt Nam trong khoảng thời gian dài - một đất nước trên 90 triệu dân sở hữu thu nhập bình quân của người dân ngày càng nâng cao. Thương vụ cũng miêu tả sự tin tưởng của nhà đầu cơ nước ngoài vào Bảo Việt – Tập đoàn nguồn vốn – Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam kể riêng cũng như sự tin tưởng vào thị trường Việt Nam đại quát.

Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt thu hút vốn đầu tư 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) mua thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%. Chuẩn y thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đó bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu, tăng cường khả năng tài chính, dùng cho cho chiến lược buôn bán của Bảo Việt.

Việc tăng cường đầu cơ giữa 2 định chế tài chính bậc nhất của Việt Nam - Nhật Bản mang đến lợi ích chung cho cùng đồng các công ty, mô tả sự tin tưởng và hy vọng của nhà đầu cơ Nhật Bản vào thị trường tài chính - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng lớn lớn của thị trường này đại quát, sự phát triển bền vững của Bảo Việt kể riêng. Thương vụ trở thực tình điểm của thị phần bảo hiểm các ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là một trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi trội năm 2019.

Sự tham dự mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp diễn tương trợ Bảo Việt thực hiện sở hữu hiệu quả chiến lược đã đề ra sở hữu trung tâm là phát triển thị trường chuẩn y nâng cao năng lực khó khăn, chất lượng nhà cung cấp tài chính - bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng phổ thông của nền kinh tế - thị trấn hội.

Riêng ngành bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường buôn bán đang trở nên ngày càng cạnh tranh khi Bảo Việt là đơn vị Việt Nam độc nhất vô nhị khó khăn có 17 doanh nghiệp nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cộng hưởng các trị giá có Sumitomo Life - một trong những đơn vị bảo hiểm nhân thọ trước nhất của Nhật Bản với lịch sử vững mạnh trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp tục hỗ trợ Bảo Việt phát triển thị trường, khẳng định vị thế doanh nghiệp đứng đầu trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam với bề dày 55 năm tăng trưởng.

0 comments:

Post a Comment