Saturday, July 18, 2020

Làm cho tư vấn bảo hiểm nhân thọ mới vào nghề cần lưu ý các gì?

những năm mới đây nghề tư vấn viên BHNT là 1 trong những lĩnh vực "hot" trên thị phần lao động. Nhưng đây cũng là ngành mang sự chắt lọc và đào thải khốc liệt nhất.

sau rốt, chỉ mang những người thật sự yêu nghề, với tri thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới có thể tồn tại và tỏa sáng với công tác đa dạng thử thách này. Với trải nghiệm của một người trong ngành nghề, người viết xin san sẻ những trở ngại mà những trả lời viên mới chập chững vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, ấy là vấn đề tâm thế khi chọn nghề tư vấn viên BHNT. Bạn phải xác định đây là 1 nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình yêu và khát vẳng, chứ ko phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì ai ấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng hề là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ sở hữu một màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tin là cấp thiết để theo đuổi tuyến đường khiến cho giải đáp viên nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng sự chuẩn bị tuyến phố dài và cẩn trọng là không thừa. Bởi lẽ, sẽ mang các khi bạn sẽ gặp toàn bộ cạnh tranh và dễ rơi vào tình trạng thất vẳng. Đây chính là căn nguyên của mọi duyên cớ phổ quát giải đáp viên lặng lẽ rời khỏi lĩnh vực sau một vài tháng vì thiếu sự bền chí. Với 1 sự thực đau lòng là đa dạng bạn mới vào nghề còn rụt rè, mặc cảm không dám trả lời mang người nhà, bạn bè là mình khiến cho giải đáp viên BHNT. Nếu vẫn còn tự ti sở hữu nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ 2, các khách hàng trước nhất của những giải đáp viên mới thường là người thân, bạn bè hoặc các mối quan hệ thân thiết. bên cạnh đó, những Anh chị em cần lưu ý đây là hệ Anh chị em rất nhạy cảm và không phải là nguồn tài nguyên bất tận. Người thân, bạn bè là những khách hàng dễ tiếp cận nhất với tư vấn viên mới giai đoạn mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là những các bạn dễ gây thương tổn và thất vọng cho bạn nhất. Giả dụ cứ châm bẩm vào hệ Các bạn là người nhà, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái ngao ngán và "tự ái nghề nghiệp" khi bị họ thẳng tay từ khước. Giải đáp viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn quý khách này ngay các tháng trước nhất. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn người dùng này vì sẽ có khi rất cần các hợp đồng mang ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho các tháng khó khăn không chốt được giao kèo,..thì đây là các khi cần phát huy giá trị của những hiệp đồng "của để dành" như thế này.

Thứ ba, đấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra giải đáp viên mới ko nên quá tham lam đối sở hữu các hợp đồng lớn có hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu như bạn ko thật sự mang năng lực vượt trội. Giải đáp viên mới nên tụ họp khai thác giao kèo nhỏ có phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, đa dạng siêu sao trong ngành cũng phổ biến lúc phải tách các hợp đồng to thành đa dạng giao kèo nhỏ để đảm bảo Anh chị mang thể tham dự lâu dài đến cuối thời gian đáo hạn.

Thứ tư, những tư vấn viên mới thường rơi vào 2 trạng thái khôn cùng hiểm nguy. Trường hợp thứ nhất là sau lúc liên tiếp chốt được các giao kèo đầu tiên từ người nhà, bạn bè,...lại ưng ý mang hiện nay và mất sức chống chọi rồi mờ nhạt vào những tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là trả lời viên mới liên tiếp "tịt ngòi" và ko chốt được hiệp đồng sau lúc với mã code, cảm thấy thất vẳng, tự ti khi nhìn trên zalo, facebook Cả nhà đồng nghiệp liên tiếp "ghi bàn" với những giao kèo nhỏ to. Thật ra, các Các bạn tư vấn viên mới có thể tham khảo cách thức làm cho hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Bên cạnh đó, bạn không nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của những ngôi sao rồi thất vọng. Vì trước khi thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua các thời kỳ cực kỳ cạnh tranh khi mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị những nguồn khách hàng tiềm năng từ sớm chứ ko nên để tháng nào tính tháng đấy vì để chốt được hiệp đồng cần với độ trễ nhất thiết. Ví dụ: vào thời khắc tháng 7/2020 sau khi hoàn tất chỉ tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn quý khách tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Như vậy vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn Cả nhà tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp tương tự cho những tháng tiếp theo.

ngoài ra, nếu các tháng thật sự khó khăn, bạn chưa chốt được hiệp đồng nào thì cũng đừng dao động. Vì sự nóng vội của bạn sẽ làm cho khâu chốt giao kèo không hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được giao kèo nào thì bạn khởi đầu thấy sức ép. Ngày 16, 17,...và những ngày tiếp theo lại càng nặng áp lực hơn. Lúc này, bạn cần bình tĩnh, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối ko xem trang tư nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ khiến cho bạn thêm nôn nao và ko tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng ko làm bàn, hoặc tới phút 89 vẫn chưa làm bàn thì đôi chân nặng trĩu và không thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Tương tự vậy, bạn hãy để xúc cảm thật thả sức, tĩnh tâm và giữ bản lĩnh tâm lý để có thể là người nghệ sĩ lúc tư vấn cho khách hàng; đừng để Các bạn bắt mạch xúc cảm nôn nóng muốn bán cho bằng được của bạn. Ngoài ra, như đã đề cập ở trên, ví như thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, lúc này bạn hãy nhớ đến "của để dành" là các Anh chị em người nhà quen mà bạn chưa khai thác mà tác kém chất lượng đã nêu ở trên.

Thứ sáu, tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn ko cần sức ép chạy quá nhanh giai đoạn đầu rồi đuối sức ở các tháng sau. Điều cần thiết là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm có để theo đuổi. Sau đấy, khi đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình 1 kế hoạch lớn hơn. Ví dụ: tháng trước nhất sau lúc mang code đại lý, bạn đặt mục tiêu 4 hợp đồng với 60 triệu tiền phí. Sau ấy, ví như bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy mạnh bạo dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Ko sở hữu gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng 1 kế hoạch thích hợp sẽ giúp bạn không lạc trôi trong những tháng trước tiên vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham dự đầy đủ các khóa đào tạo, đào tạo, họp đội đội ngũ và học tập kinh nghiệm những Cả nhà đi trước là hết sức quan yếu. Và nên nhớ rằng, khi gia nhập một đơn vị BHNT mới thì hãy tạm quên tri thức, kỹ năng ở đơn vị cũ. Hãy khởi đầu có tổ chức BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Như vậy, bạn mới có thể thu nạp nhiều kiến thức và kỹ năng hữu ích; tránh tâm lý phản vệ vì tự tín thái quá mang cái gọi là "kinh nghiệm" tại đơn vị cũ. Mỗi giải đáp viên mới vào nghề cần với 1 nhật ký tác nghiệp, bạn hãy ghi chép ngắn gọn các việc bạn làm hàng ngày. Sau đấy một năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu với kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra nhiều bài học thú vị.

Thứ tám, giải đáp viên mới cần xác định thị trường tại địa bàn của mình mới là thị trường quan trọng nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, nhiều tư vấn viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Sở hữu ngành bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Khách hàng ngay tại địa phương là người dùng bạn với thể tiện dụng chăm sóc và phục vụ kỹ lưỡng lâu dài. Cố nhiên, lâu lâu bạn cũng với thể tự khiến cho mới mình, trải nghiệm các chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần có sự hỗ trợ của những tư vấn viên vệ tinh ở địa phương đó. Ví như chơi bạn sẽ mất tất cả thời kì để giải đáp, bàn giao hợp đồng, thu phí, hỗ trợ công tác đề xuất đền bù sau này cho quý khách,...Nhiều giải đáp viên cứ tìm kiếm khách hàng ở nơi xa tít mà ko biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị sát vách nhà mình là chuyện rất thường ngày trong ngành BHNT.

Và sau rốt, giải đáp viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình 1 con đường dị biệt. Ví dụ: nếu như bạn xác định tăng trưởng lên đội ngũ, ban,...thì kế bên công việc bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ biến kỹ năng điều hành đội đội ngũ, giao thiệp và quản trị. Mỗi người mang các tố chất và kỹ năng riêng, vì vậy bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào cách làm của 1 người nào đấy. Vì cách thức làm cho đó sở hữu thể thích hợp mang một vài người, nhưng có thể không đáp ứng với bạn. Điều quan yếu nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị phần và tầng lớp Cả nhà riêng của bạn. Những ngày mới vào nghề trả lời viên thường có bạn vào 2 thái cực: sự phấn khởi quá mức hoặc sự mặc cảm thái quá. Vì vậy, tư vấn viên mới để với thể thành công lâu dài, cần sự cân bằng tâm lý và một khát vọng dấn thân có nghề nhân văn và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.

0 comments:

Post a Comment