Thursday, July 16, 2020

Mang giao kèo ảo, chuyện cũ vẫn hot trên thị trường bảo hiểm

Cũng như bao ngành nghề, lĩnh vực buôn bán khác, dưới ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lĩnh vực bảo hiểm đã lớn mạnh chậm lại trong các tháng đầu năm. Hơn lúc nào hết, câu chuyện tăng trưởng vững bền cần được đặt ra sở hữu các tổ chức trong lĩnh vực. Báo đầu tư Chứng khoán đã trò chuyện với chuyên gia bảo hiểm Nguyễn Đức Thắng xung quanh câu chuyện này.

nhiều nhận xét cho rằng, trên thị phần bảo hiểm nhân thọ đang còn đó 1 tỷ lệ ko nhỏ "hợp đồng bảo hiểm ảo", điều này tác động tới sự vững mạnh lành mạnh, vững bền của thị trường. Ông nhìn nhận về vấn đề này như thế nào?

đầu tiên, chúng ta cần phải làm cho rõ thế nào là hợp đồng ảo, doanh thu ảo. Doanh thu ảo chính là doanh thu của Các bạn ảo, chỉ mang phí năm trước tiên, do đội ngũ kinh doanh đem về nhằm đạt những mục tiêu thưởng của công ty.

Họ có thể tự bỏ tiền ra để “sắp xếp” khoản doanh thu này và sở hữu tiền thưởng đạt được trong khoảng doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, họ vẫn mang thừa hưởng nhuận một mực. Việc khiến này gây thiệt hại trước mắt là tài chính của công ty bảo hiểm, nhưng sẽ gây ra hệ lụy to về trong tương lai.

Ðó là nhận thức lệch lạc của thị phần về ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ, nghề tư vấn bảo hiểm và trong khoảng đó người dân sẽ phần nào mất niềm tin vào bảo hiểm.

Tỷ lệ doanh thu thực và ảo, theo tôi, chỉ từng tổ chức bảo hiểm nhân thọ mới có thể tính ra được, dựa vào tỷ lệ đóng phí duy trì hiệp đồng hàng năm.

Ðại hầu hết những giao kèo bảo hiểm nhân thọ ảo thường mất hiệu lực ngay trong khoảng năm thứ 2 do ko đóng phí. Mà như chúng ta biết, thường nhật, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chỉ với lợi nhuận lúc giao kèo bảo hiểm nhân thọ được duy trì và đóng phí toàn bộ, dài hạn.

Biết là vậy, nhưng 1 số công ty bảo hiểm nhân thọ vẫn ưng ý rủi ro này, vì một số chỉ tiêu cần phải có nào ấy của họ, chả hạn như phát triển hot để gây lộn chú ý của thị trường.

thị phần bảo hiểm những nước tăng trưởng có xảy ra trạng thái này không?

thị trường bảo hiểm nhân thọ các nước nơi tôi đến thăm, làm việc và học hỏi như Hoa Kỳ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc… hầu như thường có hiện trạng hiệp đồng ảo kiểu này.

Lý do chính là vì ở nước họ, thị phần bảo hiểm nhân thọ đã tăng trưởng từ lâu, họ đã trải đời qua công đoạn như của chúng ta bây giờ trong khoảng hàng chục năm trước.

Ðến hiện nay thì họ đã giải quyết được các việc tương tự, nhờ vào hệ thống điều hành chuyên nghiệp và đề cao đạo đức nghề nghiệp của nghề trả lời bảo hiểm thông các những chuẩn mực của ngành nghề.

Theo ông, với giải pháp nào để ngăn chặn trạng thái hợp đồng ảo trong ngành bảo hiểm?

Ðể giảm được hợp đồng ảo, thị phần bảo hiểm nhân thọ Việt Nam một số biện pháp sau:

Ðối mang các công ty bảo hiểm nhân thọ, dù biết rằng chính sách thù lao, khen thưởng cao là cần thiết vì một số mục tiêu ngắn hạn nào ấy, nhưng cũng cần phải mạnh tay hơn nữa có những trường hợp “làm ảo ăn thật”, trục lợi chính sách đơn vị.

Cần sở hữu các thể chế hiệu quả để kiểm soát. Nên đưa ra luật pháp xử lý hình sự những trường hợp trục lợi lúc mang các bằng cớ cụ thể để khiến cho gương.

tuy nhiên, các tổ chức bảo hiểm cũng cần tăng cường hội nhập thị phần bảo hiểm nhân thọ quốc tế để khuyến khích, động viên đội ngũ học hỏi tính giỏi, liêm chính của những người làm trong ngành bảo hiểm thế giới.

những đơn vị ngành nghề của người khiến cho bảo hiểm thế giới như MDRT, GAMA... Luôn đề cao tính giỏi và liêm chính, giữ nhân cách đạo đức nghề nghiệp của các thành viên.

Xét cho cùng, bản thân cá nhân từng con người trong lực lượng buôn bán bảo hiểm mới là yếu tố quyết định việc đem về doanh thu “thật” hay “ảo”. Mọi sự đổ thừa rằng tại chính sách thù lao khen thưởng của doanh nghiệp quá phải chăng, quá dễ nên mới tranh thủ kiếm chác, không lấy thì phí đều là sự ngụy biện cho chiếc sai của bản thân mình.

Trong cuộc sống mỗi người, luôn sở hữu các điều bạn mang thể kiểm soát và các điều bạn không thể kiểm soát. Chính sách tổ chức là chiếc bạn chẳng thể kiểm soát, nhưng hành động của bản thân thì bạn hoàn toàn mang thể kiểm soát được.

Ðể có 1 thị trường bảo hiểm nhân thọ phát triển lành mạnh và vững bền, điều kiện tiên quyết là những doanh nghiệp trong lĩnh vực phải việc xây dựng đội ngũ buôn bán giỏi và liêm chính, cộng có việc hệ thống chính sách thù lao khen thưởng có kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Theo: tinhanhchungkhoan đưa tin

0 comments:

Post a Comment