Monday, July 13, 2020

Kịch bản nào cho thị phần bất động sản những tháng cuối năm?

Nay thị trường bất động sản đang sở hữu những tín hiệu lạc quan hơn nhờ dịch bệnh đã được kiểm soát, mọi hoạt động kinh doanh trở lại trong tình trạng thường ngày mới. Các Công trình BĐS liên tục được lăng xê rộng rãi những kế hoạch bán hàng, giảm giá đến quý khách. Thậm chí, rộng rãi Công trình của chủ đầu cơ uy tín và với tiềm lực mạnh luôn được nhà đầu cơ đón chờ, thương lượng quỹ sản phẩm vượt trông mong của chủ đầu tư, có thể đề cập đến như Vinhomes Grand Park quận 9 hay Vinhomes Ocean Park của Vingroup, Aqua City của tập đoàn Novaland,…

dù thế, phổ quát chuyên gia địa ốc cho rằng thị trường BĐS nhìn chung tuy với khởi sắc hơn nhưng vẫn trong tình trạng nghe ngóng của nhiều người. Và những dự đoán về ngày mai của thị phần BĐS thời kì đến đây sẽ là mối quan tâm bậc nhất của giới địa ốc bây giờ. Vậy, theo những chuyên gia phân tách thì sẽ sở hữu những kịch bản nào cho thị phần các tháng cuối năm?

Theo các chuyên gia kinh tế sở hữu thể tới cuối năm 2022, nền kinh tế mới với thể hồi phục hoàn toàn được. Với 2 kịch bản cho thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm.

Thứ nhất, theo các dự báo lạc quan từ Chính phủ khi nền kinh tế có thể tăng trưởng từ 4,4 – 5,2% là kịch bản đại dịch kiểm soát được trong quý 3. Theo ấy, giá bất động sản sẽ ít biến động và không sở hữu sự khuyến mãi.

nếu như nền kinh tế mang thể vững mạnh được như hy vọng của Chính phủ thì sở hữu thể những dòng hình bất động sản đầu cơ vẫn có thể lôi kéo được 1 lượng đầu tư đáng nhắc.

Trong 1 diễn đàn gần đây, ông trằn Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu điều hành kinh tế Trung ương, ví như kinh tế hồi phục tích cực trong quý 4 và cuộc chiến thương nghiệp Mỹ - Trung ở mức ổn định thì thị trường BĐS sẽ chuyển biến tích cực trong quý cuối năm này. Hiện giờ BĐS nghỉ dưỡng đang dần phục hồi do ảnh hưởng của du lịch nội địa đang khởi sắc, nhu cầu du hý của người dân nâng cao mạnh.

tuy nhiên, kịch bản thứ hai sở hữu thể khiến thị trường BĐS xấu khi các nhân tố kỳ vọng của nền kinh tế trong nước ko đạt được cũng như tình hình dịch bệnh trên toàn cầu chẳng thể kiểm soát. Theo ông Chung điều này mang thể dẫn tới trạng thái đóng băng của thị phần BĐS.

 Kịch bản nào cho thị trường bất động sản những tháng cuối năm?  - Ảnh 2.

Còn theo Phân tích về một kịch bản xấu với thị phần BĐS 6 tháng cuối năm của Batdongsan.com.vn, đấy là lúc nền kinh tế chỉ tăng trưởng từ 3,6 – 4,3%, các bên thương mại của chúng ta bình phục trong quý IV/2020 thì giá bất động sản sẽ giảm nhẹ dưới 5%. Bên cạnh đó, những mẫu hình nhà ở như chung cư bình dân, trung cấp, nhà riêng vẫn với sự hấp dẫn mang thị phần lúc nhu cầu sắm ở thực của người mua nhà.

ngoài ra, mức độ để ý của bất động sản cho thuê cũng giảm tới 18% ở chiếc hình chung cư và 35% mang nhà mặt phố. Rất nhiều, những công ty, đơn vị môi giới đang trợ thì ngừng những kế hoạch chào bán, ra hàng, lượng tin đăng bán toàn trang Batdongsan.com.vn giảm đến 28% so sở hữu cuối năm 2019.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó giám đốc điều hành Batdongsan.com.vn, cho rằng BĐS công nghiệp sẽ là điểm sáng của thị trường thời kì tới, bởi Việt Nam là điểm tới an toàn của toàn cầu, môi trường đầu cơ – buôn bán liên tiếp được cải thiện, nguồn cần lao trẻ, dồi dào và giá bán thấp… và đa dạng hiệp nghị thương mại tự do được kí kết như CPTPP, EVFTA.

dù vậy, kịch bản xấu sở hữu thị trường BĐS Việt Nam theo những chuyên gia là khó xảy ra. Bởi trong bối cảnh hiện nay thị trường BĐS đang có các tín hiệu rất lạc quan từ tình hình thương lượng và mối để ý của người dùng cũng như giới đầu cơ đang quay trở lại. Một Số chuyên gia Phân tích thị phần BĐS sẽ ở mức ổn định, không vỡ vạc và sẽ tấp nập cục bộ tùy từng nơi và ở từng Công trình cụ thể.

0 comments:

Post a Comment